19/5/21

BÀN VỀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG ĐỐI VỚI CÔNG CHÚNG

Người nổi tiếng hoạt động trong các loại hình nghệ thuật, nhất là lĩnh vực biểu diễn, luôn thu hút sự quan tâm của công chúng, được nhiều người biết mặt, biết tên thông qua tài năng, sự cống hiến và những sáng tạo của họ thể hiện trong các tác phẩm, tiết mục hay vai diễn. Ở một chừng mực nhất định, sức truyền cảm từ nghệ thuật được định hình bền vững, ghi dấu ấn lâu dài của người nổi tiếng trong lòng người hâm mộ. Không ít nghệ sĩ sự nghiệp thênh thang, vật chất đủ đầy, một phần nhờ vào sự yêu quý của người hâm mộ.


Thế nhưng, những ngày gần đây, một số người nổi tiếng lại tiếp tay cho quảng cáo không đúng sự thật làm chính những người hâm mộ mình thiệt hại. Một số người nổi tiếng trên mạng ở Việt Nam đã đồng loạt đăng bài quảng cáo về tiền mã hoá, tạm gọi là các đồng coin mang tên các con vật, với nội dung gần như giống hệt. Có người còn nhận đã đầu tư hàng trăm nghìn USD. Cụ thể là tối 11/5, trang cá nhân của một số người nổi tiếng ở Việt như Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh... đăng bài viết nhắc đến Dogecoin, Shiba Inu, FXT Token cùng nhiều đồng tiền mã hóa.
Và những bài đăng này cũng được tự xóa ngay sau 1 đêm. Điều đáng nói là trong các mã coin đình đám này, còn có 1 đồng "coin rác" đang có những dấu hiệu bất thường, khiến nhiều người tham gia hoang mang vì có nguy cơ mất sạch tiền tên là FXT của Lion Group. Liệu rằng những người nổi tiếng này có ý thức được rằng họ đang quảng cáo cho những thứ mù mờ, tự phong là tiền số. Khi thứ mù mờ này kéo đi, để lại là những trường hợp hàng chục, hàng trăm tỷ đồng của "nhà đầu tư" bốc hơi theo các dự án. Không ít trong số này là tiền tích cóp cả đời, hay tiền đi vay mượn lãi cao với tham muốn "nắm bắt cơ hội". Và nạn nhân không ai khác chính là những người mếm mộ, ủng hộ họ trên con đường sự nghiệp. Liệu điều này có đáng?
Thiết nghĩ, mỗi người nổi tiếng trước khi quảng cáo cho vấn đề gì cần phải nghĩ rằng nếu quảng cáo không trung thực, đánh vào lòng tin người hâm mộ dành cho mình thì bản thân nghệ sĩ đã đánh mất uy tín của chính mình. Người nổi tiếng chân chính thật sự không cần nổi tiếng bằng những phát ngôn gây sốc hay những chiêu trò, họ chỉ việc làm một công dân tốt, cống hiến cho đời những tác phẩm, vai diễn hay và hướng cộng đồng đến lối sống tốt đẹp, tương lai tươi sáng,... đó là góp phần cho cuộc sống này yên ổn hơn. Và luôn sống vì những người luôn ủng hộ mình - công chúng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

“Đảng ta là đạo đức, là văn minh” - 90 năm nhìn lại

Lịch sử vẻ vang của Đảng 90 năm qua là lịch sử chiến đấu, hy sinh, thế hệ tiếp nối thế hệ của những người Cộng sản Viê...